Kiểm tra, rà soát tiến độ xây dựng phường Hà Huy Tập đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2024

Chiều ngày 17/10/2024, Ban chỉ đạo xây dựng đô thị văn minh TP Vinh do đồng chí Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Văn hoá – Thông tin Thành phố Vinh làm trưởng đoàn và các thành viên Ban chỉ đạo tiến hành kiểm tra, rà soát tiến độ xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2024 trên địa bàn phường Hà Huy Tập.
content:

Hà Huy Tập là một trong những phường trung tâm của TP Vinh, với hơn 21.760 nhân khẩu, phân bổ đều trên 20 khối dân cư. Tỷ lệ cán bộ đảng viên hưu trí và cán bộ đương chức đông, đời sống dân trí cao, đồng đều, bộ mặt đô thị từng bước khởi sắc là những điều kiện tốt cho việc xây dựng và phát triển văn hóa. Năm 2019 Hà Huy Tập được UBND thành phố Vinh công nhận phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Trong thời gian gần đây, thực hiện việc xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh theo quyết định 04/2022 của Thủ tướng chính phủ, phường đã tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, phát động có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nòng cốt là phong trào TDĐKXDĐSVH và xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh, xây dựng chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ. Đến nay, phường đã hoàn thành 52/52 nội dung theo 9 tiêu chí ban hành.

 

Tại buổi thẩm định, cùng với việc kiểm tra rà soát hồ sơ và các văn bản liên quan, Ban chỉ đạo đô thị văn minh thành phố Vinh cũng đã tiến hành khảo sát thực địa tại các tuyến đường, ngõ phố, các khu dân cư.

Đoàn đã biểu dương những kết quả mà phường Hà Huy Tập đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, tiếp tục phát huy tối đa mọi nguồn lực xây dựng phường ngày càng giàu mạnh, giữ vững danh hiệu phường đạt chuẩn quốc gia về y tế và phấn đấu đạt chuẩn đô thị văn minh trong năm 2024.

                                                                                                               Mạnh Hùng

content:

Tiến độ giải quyết hồ sơ

content:

Bản đồ hành chính Phường

content:

content:

Thời tiết

Thống kê truy cập

Hiện có: 1134
Tổng: 1431768